• Hotline: 09.8687.8688
  • Email: duydt@tramexco.com.vn
Trang chủ Bài viết Hệ thống điều hòa FCU là gì? Nơi cung cấp điều hòa FCU uy tín

Hệ thống điều hòa FCU là gì? Nơi cung cấp điều hòa FCU uy tín

30 Tháng 7, Năm 2020

Khác với điều hòa đơn trong hộ gia đình, các khu dân cư hay tòa nhà cao tầng thường sử dụng hệ thống điều hòa FCU để làm mát và điều hòa không khí. Vậy hệ thống điều hòa FCU là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Hệ thống điều hòa FCU là gì? Nơi cung cấp điều hòa FCU uy tín

Tìm hiểu về hệ thống điều hòa FCU 

Hệ thống điều hòa FCU là gì? 

FCU tên đầy đủ là Fan Coil Unit tức một phần của hệ thống HVAC sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. FCU cũng giống như AHU là một thiết bị xử lý không khí nhưng có cấu tạo đơn giản và có kích thước nhỏ hơn. 

FCU là một thiết bị xử lý không khí với cấu tạo đơn giản, công suất nhỏ khoảng 2kW – 20kW dùng để cấp không khí lạnh vào phòng (nguồn lạnh được lấy từ trạm sản xuất nước lạnh trung tâm) và thường dùng trong những không gian có diện tích không quá lớn, nơi mà hệ thống ống gió AHU không thể được áp dụng.

Hệ thống điều hòa FCU sử dụng một dàn các thiết bị điều hòa FCU để làm mát toàn bộ phía bên trong các tòa nhà dân cư, tòa nhà thương mại hay công trình công nghiệp.

Cấu tạo của FCU

Kết cấu FCU khá đơn giản, bao gồm một số linh kiện quan trọng sau:

  • Máy quạt khuếch tán: hệ thống quạt có tác dụng thổi khí, khuếch tán không khí sạch vào môi trường một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Dàn ống trao đổi nhiệt: dàn ống này được nhà sản xuất được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ từ những vật liệu chất lượng cao nên thời gian sử dụng được rất lâu.
  • Màn hứng nước ngưng: màn có tác dụng hứng nước tại bộ dàn trao đổi nhiệt và đảm bảo nhiệt độ môi trường trong không gian luôn được ổn định.
  • Dàn ống nước: dàn ống được thiết kế chuẩn xác, lắp đặt kiên cố giúp ngăn chặn tình trạng rò rỉ ra môi trường bên ngoài.

​​​​​​​

  • Bộ lọc không khí FCU: bộ lọc FCU là thiết bị quan trọng nhất và có tuổi thọ lâu hơn so với AHU. Do đặc thù môi trường hoạt động và phạm vi vận hành trong không gian không quá rộng mà bộ lọc không khí mang lại hiệu quả rất cao.

Nguyên lý hoạt động của FCU

Khi khởi động, cuộn cảm điều hòa FCU sẽ nhận nước nóng hoặc nước lạnh từ điều hòa trung tâm và tiến hành loại bỏ nhiệt từ hoặc thêm nhiệt vào không khí thông qua việc truyền nhiệt.

Các đơn vị cuộn dây quạt truyền thống có thể chứa bộ ổn nhiệt bên trong của chúng hoặc có thể được nối dây để hoạt động với bộ điều khiển nhiệt từ xa.

Điều khiển tốc độ của động cơ quạt trong FCU được sử dụng một phần để điều khiển đầu ra sưởi ấm và làm mát như mong muốn.

Một số module FCU thực hiện điều khiển tốc độ bằng cách điều chỉnh các vòi trên máy biến áp AC cung cấp nguồn cho động cơ quạt.

Tuy nhiên điều này yêu cầu việc điều chỉnh ngay trong giai đoạn lắp đặt thiết bị hoặc trong quá trình xây dựng tòa nhà và chỉ có một tốc độ cố định.

Một số module FCU được trang bị động cơ tụ tách vĩnh viễn tùy chỉnh với các mức tốc độ trong các cuộn dây để đặt các mức độ mong muốn đơn giản như (off – high - medium - low) để người dùng có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt.

Các loại FCU phổ biến hiện nay

Hiện tại, có 3 loại điều hòa FCU chính:

Điều hòa FCU treo tường, áp tường hoặc áp trần

Loại FCU này sẽ có vỏ bọc thích hợp để bảo vệ và che giấu thiết bị cuộn dây quạt, lưới tản nhiệt độ và bộ khuếch tán không khí được đặt vào vỏ bọc mà vẫn đảm bảo được quá trình phân phối không khí.

Điều hòa FCU kiểu âm trần nối ống gió, giấu tường, giấu trần

Nếu FCU được lắp đặt âm thì thường sẽ được lắp đặt trong khoảng trống của trần nhà hoặc trần giả.

Các thiết bị như lưới tản nhiệt không khí và bộ khuếch tán không khí thường sẽ được đặt vào trần, được dẫn đến bộ phận cuộn dây quạt.

Loại FCU này được dùng phổ biến để tận dụng khoảng trống trần để giúp lưu thông không khí trong không gian lắp đặt.

FCU kiểu Cassette thổi tròn, kiểu 4 hướng, kiểu 1 hướng

Loại FDC này sẽ dựa vào loại quạt sử dụng để lắp đặt.

Những lưu ý khi lắp đặt FCU

Trước khi tiến hành thi công hệ thống FCU nên quan sát không gian có vừa đủ để việc vận hành được diễn ra được tốt. 

Ngoài ra, việc lắp ráp các ống phải đúng theo bản thiết kế để tránh tình trạng rò rỉ nước trong ống xảy ra.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động tình trạng rung, âm thanh phát ra to là điều không tránh khỏi. Nhưng, để hạn chế lượng âm thanh phát ra nên lắp đặt một miếng đệm cao su chống rung giữa ty treo và FCU.

Lắp đặt hệ thống điều hòa FCU được gì?

Với việc lắp đặt hệ thống điều hòa FCU trong không gian nhỏ, vừa vặn như văn phòng, nhà hàng,…. sẽ giúp cho lưu lượng gió được hoạt động tốt hơn.

Nhờ vào việc sử dụng chất liệu cách nhiệt tốt nên sự trao đổi nhiệt được diễn ra dễ dàng.

Bên cạnh đó, hệ thống FCU hiện đại được trang bị với thiết bị chất lượng nhất nên việc sinh ra tiếng ồn là rất thấp. Các đường ống dẫn nước được phủ lớp kim loại vì vậy khi di chuyển tính thẩm mỹ vẫn được đảm bảo.

Có cấu tạo đơn giản giữa cánh quạt và động cơ hoạt động nên việc vệ sinh dễ dàng rất nhiều.

Ngoài ra, có thể làm mát như mong muốn thông qua bộ điều khiển FCU.

Đặc biệt, với tính năng kiểm soát được nhiệt độ bằng hình thức thủ công tắt (bật) dễ dàng nên tiết kiệm được năng lượng rất nhiều.

Nơi cung cấp và lắp đặt điều hòa FCU uy tín

Công ty cổ phần TRAMEXCO là cơ sở uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt và bảo trì hệ thống điều hòa FCU

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, TRAMEXCO cam kết sẽ đem ra thị trường các sản phẩm điều hòa FCU chính hãng, chất lượng cùng các chế độ bảo hành và giá cả cạnh tranh nhất cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, TRAMEXCO cũng sẵn sàng hỗ trợ các bạn từ khâu tư vấn chọn sản phẩm đến vận chuyển, lắp đặt, bảo dưỡng. Hãy sử dụng dịch vụ tại TRAMEXCO để hài lòng và yên tâm hơn bạn nhé!

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi: Hệ thống điều hòa FCU là gì? cùng những thông tin mở rộng khác mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. 

Nếu các bạn quan tâm với dịch vụ này, hãy liên hệ theo thông tin của TRAMEXCO bên dưới để tư vấn kỹ hơn. Hoặc truy cập vào trang web: http://www.tramexco.com.vn/ để tìm hiểu thêm về các sản phẩm điều hòa FCU cũng như chi phí thi công hệ thống điều hòa FCU. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRAMEXCO

Địa chỉ:  113 Trường Thi, phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa

Điện thoại: 02373 711 888

Mail: 113truongthi@gmail.com