• Hotline: 09.8687.8688
  • Email: duydt@tramexco.com.vn
Trang chủ Bài viết Những điều bạn chưa biết về hệ thống điều hòa thông gió

Những điều bạn chưa biết về hệ thống điều hòa thông gió

30 Tháng 7, Năm 2020

Đối với những nơi như công trình, các tòa nhà, trường học, việc thiết kế hệ thống điều hòa thông gió là vô cùng cần thiết để hạn chế các luồng không khí ô nhiễm từ bên ngoài. Tác dụng của hệ thống này như thế nào và cách lắp đặt ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé !

Những điều bạn chưa biết về hệ thống điều hòa thông gió

Tầm quan trọng của hệ thống điều hòa thông gió

Trước khi đi tìm hiểu những thông tin chi tiết về điều hòa thông gió bạn hãy xem qua một số thông tin sau để thấy được tại sao điều hòa thông gió quan trọng như thế nào nhé!

Không khí trong môi trường chúng ta đang sống ngày càng ô nhiễm rất nặng. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió là cực kỳ quan trọng trong các tòa nhà hay nhà xưởng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Hệ thống điều hòa thông gió là tổ hợp các thiết bị có nhiệm vụ thay đổi hoặc thay thế không khí trong không gian bất kỳ thành không khí sạch, mát và an toàn hơn. Hệ thống điều hòa thông gió là sự kết hợp bao gồm điều hòa và quạt thông gió. 

Điều hòa thông gió sẽ kiểm soát nhiệt độ và loại bỏ mùi hôi, khói, nhiệt, bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí hoặc thay khí CO­­2 thành khí O2. 

Thông gió bao gồm cả việc trao đổi không khí với bên ngoài cũng như lưu thông không khí trong tòa nhà. Nó là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì chất lượng không khí trong nhà có thể chấp nhận trong các tòa nhà. 

Việc lắp đặt hệ thống thông gió cực kỳ tiện lợi cho những nơi có không gian rộng như các công trình, tòa nhà hay trường học, là nơi có lượng người tập trung cao.

Hệ thống điều hòa thông gió sử dụng nguồn gió từ đâu?

Hệ thống điều hòa thông gió thông thường sẽ lấy gió từ 2 nguồn chính là tự nhiên và cơ khí.

Hệ thống điều hòa thông gió tự nhiên: hệ thống dạng này hoạt động phụ thuộc vào điều kiện khí quyển từ tự nhiên. Cấu tạo chung của một hệ thống điều hòa thông gió tự nhiên gồm ổ cắm phía trên mái nhà và cửa đặt ở phía dưới tòa nhà. Nó sẽ đẩy các không khí ô nhiễm và đưa không khí trong lành từ bên ngoài vào qua phần dưới của tòa nhà. Việc vận chuyển khí sẽ diễn ra liên tục.

Hệ thống điều hòa thông gió cơ khí: khác với hệ thống điều hòa thông gió tự nhiên phải phụ thuộc điều kiện môi trường tự  nhiên thì mới hệ thống cơ khí nó có thể chủ động trong việc đẩy khí bẩn và hút khí sạch vào phía bên trong tòa nhà. Đặc biệt hơn là nó có thể sưởi ấm và làm mát, thuận lợi khi hoạt động trong cả 4 mùa quanh năm. Đây là công năng cực kỳ hiện đại và tiện lợi.

Điều hòa thông gió sẽ bao gồm một số bộ phận chính như: bộ thiết bị đầu cuối, bộ thiết bị điều nhiệt, thanh gia nhiệt, ống dẫn khí, bộ tiêu âm, cửa gió, bộ khuếch tán,...

Khi khởi động hệ thống, không khí sẽ đi vào không gian sử dụng. Sau đó, gió sẽ tuần hoàn lại qua cửa hút gió và đưa về bộ phận xử lý không khí. Trong lúc đó, một phận không khí trả lại sẽ tiêu hao và được thay thế bằng 10% - 20% khí tươi bên ngoài.

Các nguyên tắc vận hành điều hòa thông gió an toàn

Vì được sử dụng trong những không gian lớn, phức tạp như nhà máy, nhà xưởng phục vụ cho các ngành công nghiệp nên việc vận hành hệ thống hiện đại cần phải đảm bảo các nguyên tắc kỹ thuật đầy đủ. 

Để hoạt động một cách hiệu quả nhất, mỗi hệ thống điều hòa thông gió đạt chuẩn cần đảm bảo lượng không khí lưu chuyển tốt trong bất kỳ điều kiện môi trường tốt hay xấu. 

Khi vận hành hệ thống thông gió có thể kết hợp sáng tạo với các thiết bị khác để thiết lập nhiệt độ mong muốn và tối đa hóa việc lưu thông không khí, mang lại không khí sạch, chất lượng cho không gian nhà bạn. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa thông gió cần được lắp đặt đúng vị trí và hoạt động một cách an toàn.

Hệ thống thông gió đa năng được sử dụng trong các ngành công nghiệp nhất định phải có chất liệu an toàn. Loại mạng lưới thông gió cơ khí sẽ được sử dụng theo quy định của pháp luật, tùy thuộc ngành công nghiệp. Chúng thường được áp dụng trong việc thông khí hầm mỏ và chủ yếu là trong ngành công nghiệp sản xuất.

Nhà thầu thi công lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió uy tín nhất tại Thanh Hóa 

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió nhưng chưa tìm được nhà thầu uy tín và chất lượng?

Nhằm giúp bạn an tâm và tiết kiệm thời gian tìm kiếm, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn nhà thầu lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió uy tín chất lượng nhất tại Thanh Hóa - Công ty cổ phần TRAMEXCO.

TRAMEXCO là nhà thầu uy tín số 1 trong lĩnh vực cung cấp, thi công và lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió nhà dân, nhà xưởng, chung cư,.... Uy tín mà TRAMEXCO đến từ hài lòng, tin tưởng của khách hàng. 

Ngoài dịch vụ lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió, Công ty còn cung cấp các dịch vụ khác như : lắp đặt hệ thống thang máy, thi công công nước, cho thuê máy phát điện… TRAMEXCO cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, an toàn và tiết kiệm nhất.

Trên đây là những thông tin hữu ích về hệ thống điều hòa thông gió chất lượng cao cũng như cơ sở lắp đặt hệ thống điều hòa thông gió uy tín tại Thanh Hoá. Nếu có nhu cầu biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ trực tiếp theo thông tin được cung cấp phía dưới đây nhé 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRAMEXCO 

Địa chỉ: 113 Trường Thi, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa 

Email: 113truongthi@gmail.com

SDT: 02373 711 888